CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI THEO BỘ TIÊU CHUẨN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

  • Nguyễn Thanh Tú
  • Nguyễn Thu Huyền
Từ khóa: Bộ tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng giáo dục; Sinh viên; Chất lượng đào tạo; Hoạt động giảng dạy và học tập; Đại học Thủ đô Hà Nội

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm chỉ ra thực trạng và đề xuất một số biện pháp để nâng cao chất lượng hoạt động giảng dạy và học tập tại trường Đại học Thủ đô Hà Nội theo Bộ Tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục. Xuất phát từ các lý thuyết về kiểm định chất lượng và chất lượng đào tạo của trường đại học để phân tích, đánh giá chất lượng của hoạt động giảng dạy và học tập theo 6 nhân tố: Hệ thống lựa chọn hoạt động dạy và học; Đội ngũ giảng viên; Tổ chức hoạt động dạy và học; Môi trường học tập; Hoạt động kiểm tra, đánh giá người học; Công tác đánh giá, cải tiến hoạt động dạy và học. Các tác giả đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, kết hợp khảo sát 218 sinh viên đến từ các khoa khác nhau của trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Kết quả cho thấy mặc dù còn một số hạn chế nhưng nhìn chung hoạt động giảng dạy và học tập của nhà trường đã thực hiện tốt các yêu cầu/tiêu chí đề ra. Từ đó, nghiên cứu đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho Nhà trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-09-12
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)