THAY ĐỔI NHẬN THỨC VỀ GIÁO DỤC STEM CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM KHOA HỌC TỰ NHIÊN THÔNG QUA KHÓA HỌC ĐƯỢC TỔ CHỨC BẰNG MÔ HÌNH DẠY HỌC KẾT HỢP

  • Quản Minh Hòa
Từ khóa: Giáo dục STEM; Sinh viên sư phạm; Khoa học tự nhiên; Mô hình dạy học kết hợp; Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Nhận thức về giáo dục STEM của sinh viên ngành sư phạm đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai giáo dục STEM ở nhà trường trong tương lai. Thêm vào đó, Khoa học tự nhiên với bản chất là môn tích hợp thể hiện được nhiều ưu thế trong việc thực hiện giáo dục STEM. Do đó, việc thay đổi nhận thức về giáo dục STEM của sinh viên ngành sư phạm Khoa học tự nhiên là điều cần thiết, nhằm đào tạo ra đội ngũ giảng dạy bắt kịp được xu thế chung của thời đại. Dựa trên cơ sở lí luận của mô hình B-learning và nhận thức về giáo dục STEM, bài báo tiến hành thiết kế một khóa học nhằm thay đổi nhận thức về giáo dục STEM của sinh viên ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên. Công cụ đánh giá nhận thức về giáo dục STEM của sinh viên gồm ba khía cạnh: nội hàm về giáo dục STEM, năng lực STEM và khó khăn khi triển khai giáo dục STEM. Kết quả thực nghiệm sư phạm cho thấy, sau khóa học, sinh viên đều đã thay đổi nhận thức về cả 3 khía cạnh này. Đồng thời, sinh viên cũng có những phản hồi tích cực về chất lượng khóa học và trình bày được những năng lực mà bản thân cần chuẩn bị để trở thành người giáo viên trong tương lai trong bối cảnh giáo dục có nhiều sự thay đổi như hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-09-12
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)