TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC CHO TRẺ MẪU GIÁO THEO TIẾP CẬN TÌM TÒI – KHÁM PHÁ: ĐIỀU KIỆN, CÁC YẾU TỐ HỖ TRỢ VÀ SỰ SẴN LÒNG CỦA GIÁO VIÊN

  • Nguyễn Tuấn Vĩnh
  • Trần Viết Nhi
  • Lê Nguyễn Tú Uyên
Từ khóa: Giáo dục khoa học; Học tập tìm tòi - khám phá; Điều kiện tổ chức; Sự hỗ trợ của nhà trường; Sự sẵn lòng của giáo viên

Tóm tắt

Nghiên cứu này khảo sát 137 giáo viên mầm non ở thành phố Huế, Thừa Thiên Huế về điều kiện tổ chức, sự hỗ trợ của nhà trường và các lực lượng khác cũng như sự sẵn lòng của giáo viên trong tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mẫu giáo theo tiếp cận học tập tìm tòi – khám phá. Kết quả cho thấy các yếu tố điều kiện tổ chức, sự hỗ trợ của nhà trường và các lực lượng giáo dục khác đều được giáo viên đánh giá là đáp ứng từ mức Trung bình đến mức Tốt. Nghiên cứu còn cho thấy những trường đạt chuẩn quốc gia ở mức cao hơn có sự hỗ trợ tốt hơn dành cho giáo viên. Bên cạnh đó, nhà trường và các lực lượng giáo dục khác cần tăng cường hỗ trợ để giáo viên sẵn lòng tổ chức hoạt động. Nghiên cứu nhấn mạnh vai trò quan trọng của tiếp cận học tập tìm tòi - khám phá và đề cao sự chuyên nghiệp của giáo viên mầm non trong tổ chức hoạt động khám phá khoa học. Các khuyến nghị của nghiên cứu bao gồm tăng cường đào tạo, thúc đẩy sự quan tâm và hỗ trợ từ nhà trường, cũng như giáo viên chủ động hơn trong việc phát triển chuyên môn và tận dụng tối đa các điều kiện sẵn có.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-09-12
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)