THỰC TRẠNG ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THÀNH PHỐ PHAN RANG - THÁP CHÀM, TỈNH NINH THUẬN

  • Nguyễn Thế Bình
Từ khóa: Đánh giá; Đánh giá thường xuyên; Kết quả học tập; Năng lực; Phát triển năng lực

Tóm tắt

Xuất phát từ sự cần thiết của đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh theo hướng phát triển năng lực, nghiên cứu này được thực hiện nhằm khảo sát thực trạng đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh theo hướng phát triển năng lực ở các trường trung học cơ sở tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Nghiên cứu được khảo sát trên 435 người, bao gồm 14 lãnh đạo và 421 giáo viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh theo hướng phát triển năng lực ở các trường trung học cơ sở tại thành phố này về cơ bản được thực hiện tốt. Bên cạnh đó, một số nội dung trong đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh theo hướng phát triển năng lực chưa được triển khai triệt để hoặc triển khai chưa đạt hiệu quả, đó là: đánh giá qua hồ sơ học tập của học sinh; kết hợp đánh giá của giáo viên và tự đánh giá, đánh giá đồng đẳng của học sinh. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để đề ra các biện pháp phù hợp nhằm cải thiện hiệu quả của đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh theo hướng phát triển năng lực ở các trường trung học cơ sở tại địa phương này trong thời gian tới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-09-12
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)