MỨC ĐỘ SẴN SÀNG TỰ ĐỊNH HƯỚNG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN

  • Nguyễn Ngọc Diễm
  • Vũ Thị Tuyết
  • Đặng Mỹ Hạnh
  • Nguyễn Thị Anh
  • Nguyễn Thị Thanh Thương
  • Nguyễn Minh Mỹ Dung
Từ khóa: Điều dưỡng; Sinh viên đại học; Tự định hướng học tập; Trường đại học; Yếu tố liên quan

Tóm tắt

Mục tiêu nghiên cứu nhằm xác định mức độ sẵn sàng tự định hướng học tập của sinh viên đại học điều dưỡng và các yếu tố liên quan. Nghiên cứu sử dụng phương pháp cắt ngang mô tả, khảo sát 285 sinh viên điều dưỡng đang học tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông và Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng sinh viên có điểm trung bình năng lực tự định hướng học tập chưa cao (M = 148,42, SD = 21,1). Điểm trung bình năng lực tự định hướng học tập cho từng yếu tố khả năng tự quản lý, mong muốn học tập và khả năng tự kiểm soát lần lượt là 44,74, 47,42, và 56,26. Nghiên cứu cũng cho thấy có mối liên hệ giữa năng lực tự định hướng học tập với khóa học, xếp loại học lực và thời gian tự học. Bên cạnh đó, có mối tương quan thuận giữa khả năng tự quản lý, mong muốn học tập và khả năng tự kiểm soát (p<0,05). Điểm năng lực tự định hướng học tập của sinh viên trong nghiên cứu này không cao cho thấy sinh viên chưa có đủ khả năng tự học, vì vậy cần có các biện pháp cải tiến phương pháp dạy học giúp sinh viên nâng cao năng lực học tập độc lập.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-07-31
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)