ĐÁNH GIÁ SỰ PHÙ HỢP CỦA GIÁO TRÌNH LIFE – UPPER INTERMEDIATE TRONG MÔN HỌC KHẨU NGỮ TIẾNG ANH CAO CẤP 3 DÀNH CHO SINH VIÊN NĂM THỨ 3 CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Phạm Hùng Thuyên
  • Nguyễn Thị Thu Oanh
Từ khóa: Đánh giá giáo trình; Life Upper – Intermediate; Đánh giá sự phù hợp; Sinh viên năm 3; Đề cương môn học

Tóm tắt

Đối với bất kỳ một chương trình đào tạo nào hay một môn học nào, việc lựa chọn và đánh giá một giáo trình trước khi đưa vào sử dụng là một nhiệm vụ quan trọng mà giảng viên cần thực hiện. Tại Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên, việc đánh giá giáo trình được tổ chức hằng năm; tuy nhiên giáo trình Life Upper - Intermediate được sử dụng cho đối tượng sinh viên năm thứ 3 của Trường thì chưa được đánh giá một cách có hệ thống và đúng quy chuẩn. Việc nghiên cứu này nhằm mục đích xác định mức độ phù hợp của giáo trình so với mục tiêu và nội dung của đề cương môn học để từ đó chỉ ra những điểm chưa tương thích và đề xuất một số giải pháp để cải thiện. Số liệu nghiên cứu được thu thập thông qua phương pháp phân tích văn bản và sử dụng bảng câu hỏi; sau đó được phân tích theo phương pháp đối chiếu và tính tỉ lệ phần trăm trước khi số liệu được nhận xét bởi nhà nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy một số tiêu chí chưa phù hợp như khả năng phát triển kỹ năng nghe hay mục tiêu hỗ trợ cho môn học song song.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-23
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)