SỬ DỤNG CHIẾN LƯỢC ĐÁNH SỐ HỌC SINH CÙNG NHAU ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG ĐỌC HIỂU CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

  • Vũ Đình Bắc
  • Hoàng Thị Hồng Hạnh
  • Nguyễn Thảo Vân
Từ khóa: Kỹ thuật đánh số học sinh cùng nhau; Cải thiện kỹ năng đọc hiểu; Kỹ năng; Kỹ năng đọc; Học sinh trung học phổ thông

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu này là sử dụng chiến lược đánh số học sinh cùng nhau để nâng cao khả năng đọc hiểu của học sinh trung học phổ thông và để xác định xem việc học hợp tác với chiến lược đánh số học sinh cùng nhau có giúp ích cho việc đọc hiểu của học sinh hay không. Dữ liệu cho nghiên cứu này được lấy từ một nghiên cứu thực địa sử dụng thiết kế nghiên cứu hành động tại một trường trung học ở Thái Nguyên, Việt Nam. Đây là nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp nghiên cứu hành động, thông tin đã được thu thập thông qua các bài kiểm tra. Kết quả nghiên cứu cho thấy các bài kiểm tra của học sinh có điểm số khác nhau. Điểm trung bình của các bài kiểm tra sử dụng phương pháp đánh số học sinh cùng nhau cao hơn so với các bài kiểm tra không sử dụng phương pháp này. Vì vậy, học hợp tác sử dụng kỹ thuật đánh số học sinh cùng nhau có thể cải thiện kỹ năng đọc hiểu của học sinh trung học phổ thông. Nghiên cứu này đã cung cấp một nguồn chiến lược mới để hỗ trợ giáo viên dạy học sinh kỹ năng đọc, đặc biệt là kỹ năng đọc hiểu.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-23
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)