GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG QUẢNG BÁ DU LỊCH NÔNG THÔN Ở VIỆT NAM

  • Ngô Thị Thu Trang
  • Trần Viết Khanh
Từ khóa: Du lịch nông thôn; Chuyển đổi số; Xúc tiến du lịch; Giảm nghèo; Phát triển bền vững

Tóm tắt

Du lịch nông thôn đang có một vị trí quan trọng trong phát triển khu vực nông thôn, giúp cho người dân nông thôn dễ dàng hội nhập với thế giới bên ngoài, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị gắn với bản sắc văn hóa và sản xuất nông nghiệp của nhiều địa phương, từ đó gia tăng thu nhập cho cộng đồng. Tại Việt Nam, việc phát triển du lịch nông thôn trong những năm qua đã có những thành tựu nhất định. Tuy vậy, công tác xúc tiến quảng bá du lịch nông thôn vẫn chưa được thực hiện hiệu quả. Bằng kết quả khảo sát tại các địa phương phát triển mạnh du lịch nông thôn như Lai Châu (đại diện cho khu vực Tây Bắc), Lâm Đồng (đại diện cho khu vực Tây Nguyên) và Đồng Tháp (đại diện cho khu vực Tây Nam Bộ), bài viết khái quát chung thực trạng xúc tiến quảng bá du lịch nông thôn từ góc độ hộ kinh doanh du lịch và du khách. Kết quả cho thấy, mặc dù có tiềm năng rất lớn cho phát triển du lịch nông thôn nhưng công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đa dạng phương thức. Từ đó, bài viết cũng đề xuất một số giải pháp để tăng cường hơn nữa hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch nông thôn trong bối cảnh xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-15
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)