QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH THÁI NGUYÊN – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

  • Nguyễn Quang Huy
  • Nguyễn Thị Thu Trang
Từ khóa: Quản trị; Nguồn nhân lực; Ngân hàng; Thái Nguyên; Đào tạo

Tóm tắt

Nguồn nhân lực là nguồn lực quý giá quyết định sự thành bại của tổ chức trong tương lai. Giai đoạn 2020 – 2022, Công tác quản trị nguồn nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Thái Nguyên (Vietinbank Thái Nguyên) đã được quan tâm và đầu tư phát triển với nhiều biện pháp bao gồm: quy hoạch nguồn nhân lực, tuyển dụng nguồn nhân lực, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đãi ngộ nhân lực, đánh giá nguồn nhân lực. Nghiên cứu được thực hiện với phương pháp nghiên cứu thực chứng thống kê định lượng (Phương pháp thống kê mô tả, phương pháp so sánh…) và nguồn số liệu thứ cấp thu thập từ Ngân hàng Vietinbank Thái Nguyên. Trên cơ sở phân tích, đánh giá, nghiên cứu đã chỉ ra công tác quản trị nguồn nhân lực của ngân hàng mặc dù đã được quan tâm, đầu tư nhưng bộc lộ nhiều hạn chế bất cập chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển. Từ đó, tác giả đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực tại Ngân hàng Vietinbank Thái Nguyên trong giai đoạn tới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-15
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)