NHẬN THỨC, TRÌNH ĐỘ VÀ PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN DU LỊCH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC ĐÀ NẴNG

  • Phan Kim Ngân
Từ khóa: Tiếng Anh; Tiếng Anh du lịch; Trình độ; Nhận thức; Phương pháp

Tóm tắt

Với đặc thù thường xuyên giao tiếp với khách du lịch đến từ nhiều quốc gia, tiếng Anh đóng vai trò hết sức quan trọng trong ngành du lịch. Tuy vậy, năng lực tiếng Anh của nhân viên du lịch vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Đối với các sinh viên ngành du lịch, việc trau dồi, nâng cao năng lực tiếng Anh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là rất cần thiết và cũng là cơ hội để sinh viên có được vị trí công việc tốt hơn sau khi ra trường. Bằng phương pháp khảo sát, nghiên cứu đã đánh giá được thực trạng trình độ tiếng Anh cũng như nhận thức về tầm quan trọng của tiếng Anh và phương pháp học tiếng Anh của sinh viên khoa Du lịch, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng hiện nay. Kết quả cho thấy, mặc dù nhận thức được rằng tiếng Anh rất quan trọng và cần thiết nhưng sinh viên vẫn chưa chú trọng trong việc học tập tiếng Anh bằng các phương pháp học tập tích cực và hiệu quả, do đó trình độ tiếng Anh của sinh viên phần lớn chỉ ở mức trung bình. Qua kết quả nghiên cứu, một số gợi ý đối với nhà trường và sinh viên được đưa ra nhằm nâng cao năng lực học tập và khả năng ứng dụng trong thực tiễn cho sinh viên du lịch.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-05
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)