LÀM ĐỀ ÁN BÀI TẬP VỀ NHÀ CẢI THIỆN KỸ NĂNG VIẾT ĐOẠN VĂN CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG

  • Bùi Thị Ngọc Oanh
  • Nguyễn Thị Thu Oanh
Từ khóa: Sinh viên chuyên ngữ; Viết đoạn văn; Làm tờ báo nhỏ; Đề án; Bài tập về nhà

Tóm tắt

Đa số sinh viên chuyên ngữ khóa 60 trường Đại học Nha Trang e ngại kỹ năng viết đoạn văn vì thiếu vốn từ vựng, ý tưởng, kiến thức xã hội, và các lỗi ngữ pháp. Mục đích của bài báo này là tìm hiểu xem làm bài tập về nhà theo đề án là tờ báo nhỏ có cải thiện kỹ năng viết đoạn văn so với sinh viên làm bài tập cá nhân hay không. Đối tượng nghiên cứu là 32 sinh viên lớp thử nghiệm 60NNA-5 và 32 sinh viên lớp truyền thống 60NNA-6 học môn Viết 2, và làm bài tập về nhà theo hai cách khác nhau. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính (phỏng vấn sâu cá nhân) và phương pháp định lượng (kiểm tra đầu vào, khảo sát trực tuyến, so sánh kết quả cuối kỳ của hai lớp). Kết quả nghiên cứu cho thấy làm đề án bài tập về nhà đã cải thiện 20% kỹ năng viết đoạn văn của sinh viên chuyên ngữ, kỹ năng làm việc nhóm, từ vựng và ngữ pháp. Ngoài ra, sinh viên còn phát triển kỹ năng quản lý thời gian và thiết kế, chỉnh sửa tờ báo nhỏ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-28
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)