Ý ĐỊNH QUAY LẠI QUÁN CÀ-PHÊ PHONG CÁCH BAO CẤP CỦA KHÁCH HÀNG THẾ HỆ Y

  • Mai Thị Phượng
  • Lê Thái Phượng
Từ khóa: Ý định quay lại; Quán cà-phê; Thời bao cấp; Thế hệ Y; Đà Nẵng

Tóm tắt

Nghiên cứu tập trung vào mô hình cà-phê phong cách bao cấp tại thành phố Đà Nẵng, là một trong những mô hình mới xuất hiện trong những năm gần đây. Phương pháp phỏng vấn bán cấu trúc được áp dụng để tìm hiểu đặc điểm sử dụng dịch vụ và khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến ý định quay lại quán cà-phê phong cách bao cấp của thế hệ Y. Người tham gia phỏng vấn từ 27 tuổi đến 42 tuổi và đã từng đến quán cà-phê phong cách bao cấp. Kết quả nghiên cứu đã làm rõ tần suất, người đi cùng, động cơ và đồ uống thường chọn. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bên cạnh những nhân tố thuộc quán cà-phê (không gian, nhân viên, đồ uống, vị trí) thì những nhân tố thuộc cá nhân (thói quen, sở thích, tâm lý ngại thay đổi) cũng ảnh hưởng đến ý định quay lại quán cà-phê phong cách bao cấp của thế hệ Y. Qua kết quả nghiên cứu, tác giả gợi ý bốn giải pháp cho các quán cà-phê: (1) xây dựng không gian quán phù hợp; (2) phát triển đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp; (3) quản lý chặt chẽ chất lượng đồ uống; (4) tạo ra sự gắn kết của khách hàng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-24
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)