VAI TRÒ CỦA THÁI ĐỘ - KỸ NĂNG - KIẾN THỨC TRONG NGÀNH KHÁCH SẠN TỪ GÓC NHÌN CỦA SINH VIÊN, GIẢNG VIÊN VÀ ĐƠN VỊ TUYỂN DỤNG

  • Mai Thị Phượng
  • Lê Thái Phượng
  • Phan Kim Ngân
Từ khóa: ASK; Thái độ; Kỹ năng; Kiến thức; Du lịch

Tóm tắt

Thái độ, kỹ năng, kiến thức là 3 yếu tố cấu thành năng lực nghề nghiệp và có vai trò khác nhau ở từng ngành nghề. Nhận thức đúng vai trò của các yếu tố này sẽ giúp hoạt động dạy và học được định hướng một cách rõ ràng; từ đó sinh viên có thể đạt được năng lực nghề nghiệp cần thiết ngay sau khi tốt nghiệp. Phương pháp thống kê mô tả được sử dụng nhằm phân tích vai trò của thái độ - kiến thức – kỹ năng trong ngành khách sạn từ góc nhìn của sinh viên, giảng viên và đơn vị tuyển dụng. Kết quả cho thấy giảng viên và người sử dụng lao động có sự đồng nhất khi cho rằng thái độ là yếu tố quan trọng nhất, tiếp theo sau là kỹ năng và kiến thức. Tuy nhiên, nhận thức của sinh viên chưa phù hợp với doanh nghiệp khi cho rằng kỹ năng là yếu tố quan trọng nhất. Ngoài ra, nghiên cứu cũng tìm ra những thái độ, kỹ năng và kiến thức quan trọng trong ngành khách sạn. Qua kết quả nghiên cứu, một số gợi ý đối với cơ sở đào tạo, giảng viên và sinh viên được đưa ra nhằm nâng cao nhận thức nghề nghiệp cho sinh viên và giúp hoạt động đào tạo gần hơn với nhu cầu của đơn vị tuyển dụng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-24
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)