THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC THỂ THAO CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Phạm Thị Bích Thảo
  • Nguyễn Văn Dũng
Từ khóa: Thực trạng; Hoạt động thể dục thể thao; Sinh viên; Biện pháp; Chất lượng; Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên

Tóm tắt

Bài báo này nhằm đánh giá hoạt động thể dục thể thao của sinh viên Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái nguyên. Tác giả đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu như phân tích và tổng hợp tài liệu, phỏng vấn, toạ đàm, quan sát sư phạm và toán học thống kê, từ đó khảo sát 1000 sinh viên của Trường với những câu hỏi liên quan đến tần suất, hình thức tham gia và mức độ hài lòng của sinh viên với các hoạt động thể dục thể thao hiện có. Kết quả của nghiên cứu cho thấy sinh viên đều có ý thức về tầm quan trọng của hoạt động thể dục thể thao. Tuy nhiên, số lượng sinh viên tham gia các hoạt động này còn khá thấp, đa số sinh viên chỉ tham gia những hoạt động phổ biến như Bóng chuyền, Võ thuật… Đội ngũ giảng viên còn thiếu sự đa dạng và chuyên nghiệp về hình thức tổ chức những hoạt động thể thao ngoại khóa. Từ kết quả đó, kết luận của nghiên cứu là cần có các biện pháp nhằm thúc đẩy sự tham gia của sinh viên vào các hoạt động thể dục thể thao. Việc này sẽ giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần, nâng cao hiệu quả giáo dục thể chất cho sinh viên của trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)