TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC

  • Hà Văn Tú
  • Hoàng Mai Khanh
Từ khóa: Tổ chức; Bồi dưỡng; Năng lực tổ chức; Hoạt động trải nghiệm; Giáo viên tiểu học

Tóm tắt

Để triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động trải nghiệm theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018 thì một trong những yêu cầu cấp thiết là phải củng cố và phát triển năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên tiểu học. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục đích đề xuất tổ chức bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên tiểu học. Bài viết đã sử dụng phối hợp các phương pháp nghiên cứu tài liệu lý luận, phương pháp điều tra bằng phiếu hỏi và phương pháp thực nghiệm sư phạm để xác định các vấn đề cơ bản về lý luận và thực tiễn tổ chức bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên tiểu học. Bài viết đề xuất những thành tố cơ bản để tổ chức bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm. Kết quả đánh giá sau thực nghiệm cho thấy giáo viên tiểu học đã củng cố, phát triển được năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm theo hướng tích cực. Vì vậy có thể vận dụng đề xuất này để tổ chức bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên tiểu học trong tương lai.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-27
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)