CẢI THIỆN KHẢ NĂNG NÓI TIẾNG ANH TRÔI CHẢY CỦA HỌC SINH THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA Ở MỘT TRƯỜNG PHỔ THÔNG CHUYÊN Ở PHÍA BẮC VIỆT NAM

  • Hoàng Thị Thanh Thủy
  • Hoàng Hương Ly
Từ khóa: Hoạt động ngoại khóa; Nghiên cứu hành động; Sự lưu loát khi nói tiếng Anh; Sự cải thiện; Học sinh lớp 10

Tóm tắt

Nghiên cứu hành động này được tiến hành tại một trường Trung học Phổ thông Chuyên ở miền Bắc Việt Nam nhằm cải thiện khả năng nói lưu loát của học sinh sau khi tham gia các hoạt động ngoại khóa và tìm ra các hoạt động ngoại khóa phù hợp với các em. Quá trình nghiên cứu được chia thành bảy bước chính bao gồm chọn trọng tâm, thực hiện hành động, thu thập dữ liệu, phân tích và giải thích dữ liệu, sửa đổi phản ánh hành động và báo cáo nghiên cứu hành động. Các bài kiểm tra nói, danh sách kiểm tra quan sát và bảng câu hỏi được sử dụng như một phần của cả phương pháp định tính và định lượng. Kết quả của nghiên cứu cho thấy có sự cải thiện rõ rệt về khả năng nói lưu loát của học sinh và hoạt động ngoại khóa đã giúp các em trở thành những người nói tiếng Anh lưu loát hơn. Hơn nữa, các em trở nên nhiệt tình và tích cực hơn trong các hoạt động nói, và các em hào hứng thực hiện các nhiệm vụ nói của mình thông qua các hoạt động ngoại khóa. Tóm lại, mục tiêu của nghiên cứu đã đạt được thành công thông qua việc thực hiện các hoạt động ngoại khóa.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-27
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)