TÍCH HỢP GIÁO DỤC CÔNG DÂN TOÀN CẦU VÀO CÁC KHÓA HỌC GIẢNG DẠY TIẾNG ANH: CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM

  • Đỗ Thị Hồng Liên
  • Dương Thị Thiên Hà
Từ khóa: Công dân toàn cầu; Giáo dục công dân toàn cầu; Sinh viên ngành sư phạm; Khóa học giảng dạy tiếng Anh; Đại dịch Covid-19

Tóm tắt

Nhằm tìm hiểu sâu hơn về nhận thức của người tham gia đối với việc tích hợp giáo dục công dân toàn cầu vào giảng dạy tiếng Anh, nghiên cứu này sử dụng phương pháp thiết kế hiện tượng học với công cụ chính là phỏng vấn bán cấu trúc cho việc thu thập dữ liệu từ 9 sinh viên ngành sư phạm. Kết quả cho thấy, các sinh viên này chủ yếu đề cập đến khía cạnh “giá trị” của công dân toàn cầu. Hầu hết người tham gia các đều tin vào tiềm năng của việc tích hợp bằng cách chọn nội dung và tạo ra trải nghiệm học tập phù hợp, và họ xem mình là người hướng dẫn và truyền cảm hứng. Ngoài ra, việc điều chỉnh để tạo ra sự phù hợp giữa đầu ra môn học với tài liệu giảng dạy và đánh giá, cung cấp cho giáo viên chương trình đào tạo phù hợp và khuyến khích sự tích cực của người học là ba thách thức lớn nhất. Cuối cùng, phần lớn những người tham gia nhận thấy Covid-19 có lợi trong việc nâng cao nhận thức cá nhân về trách nhiệm của họ đối với các vấn đề toàn cầu và thúc đẩy các kỹ năng học tập tích cực. Bài báo cũng đề cập tới ý nghĩa của việc tích hợp giáo dục công dân toàn cầu vào các khóa học giảng dạy tiếng Anh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-18
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)