TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “NGUY HIỂM DO ĐIỆN VÀ CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH” MÔN LÍ SINH Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y TẾ HẢI DƯƠNG NHẰM BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO SINH VIÊN

  • Phạm Thị Phương Thanh
Từ khóa: Nguy hiểm do điện; Biện pháp an toàn điện; Dạy học dự án; Dạy học phát triển năng lực; An toàn điện trong bệnh viện

Tóm tắt

Mục đích của nghiên cứu là thiết kế tiến trình dạy học chủ đề “Nguy hiểm do điện và các biện pháp phòng tránh” môn Lý sinh nhằm bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên Y khoa trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Phương pháp phân tích cơ sở lý thuyết được sử dụng để thiết kế tiến trình dạy học và bộ công cụ đánh giá. Sử dụng phương pháp thực nghiệm sư phạm, nghiên cứu đã thu thập, so sánh, phân tích định tính và định lượng kết quả trước và sau tác động của tiến trình dạy học đối với đối tượng được khảo sát. Kết quả cho thấy việc tổ chức dạy học dự án với chủ đề có bồi dưỡng được năng lực giải quyết vấn đề của sinh viên. Sinh viên không những phát hiện được kiến thức của chủ đề mà chủ động tích cực tham gia vào các hoạt động dạy học, bộc lộ được các mức độ chỉ số hành vi của năng lực giải quyết vấn đề. Từ những kết quả trên, nghiên cứu đề xuất áp dụng tiến trình dạy học và bộ công cụ đánh giá trong giảng dạy một số kiến thức phù hợp khác của môn Lí sinh dành cho sinh viên các trường Đại học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-18
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)