VIỆC TÍCH HỢP HOẠT ĐỘNG NHÓM TẠI CÁC LỚP HỌC TIẾNG ANH: THEO TRẢI NGHIỆM VÀ QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH

  • Nguyễn Thị Minh Hạnh
  • Bùi Lê Diễm Trang
Từ khóa: Hoạt động nhóm; Học tập cộng tác; Bối cảnh ngoại ngữ; Trải nghiệm của sinh viên; Góc nhìn của sinh viên

Tóm tắt

Hoạt động nhóm đã được sử dụng phổ biến và ngày càng quan trọng, trong các lớp tiếng Anh (EFL classroom). Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu về việc hoạt động nhóm dựa trên trải nghiệm của những người học và nhận thức của họ về tính hiệu quả của các hoạt động này. Nghiên cứu này nhằm điều tra việc tích hợp hoạt động nhóm tại các lớp học tiếng Anh, dựa theo trải nghiệm và quan điểm của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh. Dữ liệu được thu thập tại một trường đại học ở một tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long thông qua dự giờ (n = 4), bảng câu hỏi (n = 297) và phỏng vấn bán cấu trúc (n = 10). Kết quả nghiên cứu cho thấy nhiều dạng hoạt động nhóm được sử dụng trong các lớp tiếng Anh, với thời gian phù hợp và người học được chọn nhóm, nhưng với phần lớn công việc lại dành cho những người học hoạt động tích cực. Về hiệu quả của nhóm, kết quả cho thấy hoạt động nhóm nâng cao cảm xúc tích cực và tăng cường thấu hiểu giữa các thành viên. Tuy nhiên, kết quả cũng cho thấy mức độ sử dụng tiếng Anh để tương tác của các thành viên trong nhóm còn hạn chế. Kết quả cung cấp những hiểu biết hữu ích về việc áp dụng hoạt động nhóm trong các lớp tiếng Anh và những nhu cầu đổi mới để thúc đẩy việc sử dụng tiếng Anh để hợp tác trong môi trường tập thể.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-14
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)