THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH VỀ VIỆC CHUYỂN ĐỔI NGÔN NGỮ NHƯ LÀ CHIẾN LƯỢC GIAO TIẾP TRONG MỐI TƯƠNG QUAN VỚI KHẢ NĂNG TIẾNG ANH CỦA HỌ

  • Dương Mỹ Thẩm
  • Trần Thanh Ngân
  • Tiêu Hoàng Anh Khoa
Từ khóa: Thái độ; Chuyển đổi ngôn ngữ; Chiến lược giao tiếp; Sinh viên không chuyên ngữ; Tiếng Anh là ngoại ngữ

Tóm tắt

Việc sử dụng chuyển đổi ngôn ngữ trong lớp học tiếng Anh vẫn là một vấn đề gây tranh cãi. Trong khi một vài nhà nghiên cứu cho rằng việc chuyển đổi ngôn ngữ có thể hỗ trợ việc học tiếng Anh thì những nhà nghiên cứu khác tỏ ra nghi ngại về tính hiệu quả của việc chuyển đổi ngôn ngữ trong lớp học tiếng Anh như ngôn ngữ nước ngoài. Nghiên cứu này nhằm khảo sát thái độ của sinh viên đại học không chuyên tiếng Anh đối với việc chuyển đổi ngôn ngữ như một chiến lược giao tiếp và tìm hiểu xem có tương quan giữa thái độ và trình độ tiếng Anh của họ hay không. Sau khi thực hiện bài kiểm tra năng lực và khảo sát với 50 sinh viên không chuyên tiếng Anh tại một trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh, dữ liệu được phân tích dựa vào phân tích thống kê mô tả và tương quan Spearman. Kết quả chỉ ra rằng những sinh viên này thể hiện thái độ tích cực về việc sử dụng chuyển đổi ngôn ngữ như một chiến lược giao tiếp và nghiên cứu này còn xác định một vài mối tương quan giữa thái độ và trình độ tiếng Anh. Dựa trên những kết quả này, chúng tôi cho rằng việc chuyển đổi ngôn ngữ nên được xem là một chiến lược giao tiếp hơn là một cản trở trong lớp học tiếng Anh như một ngoại ngữ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-06
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)