TÌM HIỂU VIỆC SỬ DỤNG CHIẾN LƯỢC NGHE CHO BÀI THI TOEIC ĐỊNH DẠNG MỚI CỦA NGƯỜI HỌC TIẾNG ANH NHƯ NGOẠI NGỮ

  • Nguyễn Ngọc Tài
  • Trần Quốc Thao
Từ khóa: Tiếng Anh như ngoại ngữ; Chiến lược nghe; Chiến lược bài thi nghe; Nghiên cứu tổng hợp; TOEIC

Tóm tắt

Nghe hiểu là một kỹ năng quan trọng trong quá trình học ngôn ngữ và đóng một vai trò quan trọng trong giao tiếp, mặc dù thực tế rằng đây là một hoạt động khó đòi hỏi người học cần có cả thông tin cơ bản và hiểu ngôn ngữ. Do đó, người học nên áp dụng các chiến lược nghe để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình làm bài thi và kiểm tra. Nghiên cứu này nhằm mục đích kiểm tra xem sinh viên không chuyên tại trung tâm Anh ngữ MCB có sử dụng các chiến lược nghe tiếng Anh hay không và tìm hiểu tần suất sử dụng các chiến lược này của học viên. Nghiên cứu này được thực hiện theo phương pháp kết hợp cả dữ liệu định tính và định lượng, kết quả được thu thập thông qua bảng câu hỏi và phỏng vấn với sự tham gia của 230 sinh viên và 25 sinh viên khác được phỏng vấn. Thống kê mô tả và phân tích nội dung đã được sử dụng để phân tích dữ liệu. Theo kết quả của nghiên cứu, một tỷ lệ đáng kể những người tham gia đã sử dụng các chiến lược nghe ở các mức tần suất khác nhau, được chia thành ba nhóm chính, cụ thể là sử dụng rất cao (ví dụ: chiến lược ghi nhớ, nhận thức và bù đắp), sử dụng nhiều (ví dụ: chiến lược siêu nhận thức) và sử dụng vừa phải (ví dụ: chiến lược cảm xúc).

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-06
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)