XÂY DỰNG KHUNG LÝ LUẬN VỀ DẠY HỌC KIẾN TẠO TRONG GIÁO DỤC PHỔ THÔNG: NGUYÊN TẮC VÀ NGỤ Ý DÀNH CHO GIÁO VIÊN DẠY TIẾNG ANH

  • Phạm Thị Kiều Oanh
Từ khóa: Chủ nghĩa kiến tạo; Dạy học kiến tạo; Nguyên lý/ Nguyên tắc; Học tập tích cực; Tiếng Anh như ngoại ngữ; Giáo dục phổ thông

Tóm tắt

Dạy học kiến tạo dựa trên các nguyên tắc của lý thuyết kiến tạo do Piaget, Vygotsky và các nhà lý thuyết khác đưa ra đã trở lên nổi bật trong nghiên cứu gần đây về giảng dạy tiếng Anh và đã tạo cơ sở cho những nỗ lực cải cách giáo dục tiếng Anh gần đây. Mặc dù có những quan điểm khác nhau về thuyết kiến tạo, nhưng có một thống nhất chung rằng thuyết kiến tạo đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam. Do đó, bài viết này nhằm mục đích thảo luận về lý thuyết học tập theo thuyết kiến tạo như một mô hình cho việc giảng dạy. Đặc biệt, mục đích của bài báo này là mô tả ngắn gọn lịch sử của thuyết kiến tạo, phân tích năm nguyên tắc đường hướng của thuyết kiến tạo, phân biệt quan điểm truyền thống về dạy học và dạy học theo kiến tạo, từ đó cung cấp một khung lý thuyết về dạy học kiến tạo ở giáo dục trung học. Tổng quan tài liệu - một loại phương pháp mô tả - đã được sử dụng như một công cụ chính để lựa chọn và xem xét các nghiên cứu trước với mục đích khám phá các vấn đề liên quan đến thuyết kiến tạo và dạy học kiến tạo. Kết quả là năm khía cạnh của dạy học kiến tạo, mười hai đặc điểm của giáo viên kiến tạo và một số hàm ý của việc dạy học kiến tạo đã được thiết kế và phân tích tỉ mỉ, chi tiết.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-06
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)