SỬ DỤNG TRÒ CHƠI NGÔN NGỮ ĐỂ NÂNG CAO ĐỘNG LỰC HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH CỦA HỌC SINH TRÌNH ĐỘ SƠ CẤP TẠI TRUNG TÂM ANH NGỮ POPODOO THÀNH PHỐ BẮC NINH

  • Nguyễn Thị Nhật Lệ
  • Lê Thị Thu Hương
Từ khóa: Trò chơi ngôn ngữ; Động lực; Học từ vựng; Học sinh trình độ sơ cấp; Trung tâm tiếng Anh Popodoo

Tóm tắt

Bài báo này nghiên cứu việc sử dụng các trò chơi ngôn ngữ để tăng động cơ học từ vựng của học sinh trình độ sơ cấp tại Trung tâm Anh ngữ Popodoo, thành phố Bắc Ninh. Các trò chơi ngôn ngữ đã được áp dụng trong 15 tuần trong giờ học tiếng Anh của 40 học sinh trình độ sơ cấp. Công cụ nghiên cứu bao gồm khảo sát, phỏng vấn và quan sát lớp học được sử dụng để thu thập dữ liệu và phân tích. Kết quả thu được đã khẳng định tác động tích cực của trò chơi ngôn ngữ đối với động cơ và tiến độ học từ vựng của học sinh, trong đó động lực tăng lên rõ rệt so với trước khi trò chơi được áp dụng vào bài học. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các sinh viên có thái độ rất tích cực đối với các trò chơi trong các bài học từ vựng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-03-31
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)