SỬ DỤNG TRÒ CHƠI NGÔN NGỮ ĐỂ NÂNG CAO ĐỘNG LỰC TRONG CÁC GIỜ HỌC NÓI TIẾNG ANH CHO HỌC SINH LỚP 8 TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ NGUYỄN BỈNH KHIÊM

  • Dương Quỳnh Nga
  • Lê Thị Thu Hương
Từ khóa: Trò chơi ngôn ngữ; Động lực; Kỹ năng nói tiếng Anh; Học sinh lớp 8; Trường nội trú

Tóm tắt

Bài báo trình bày kết quả của việc sử dụng trò chơi ngôn ngữ nhằm tăng động lực trong giờ học nói tiếng Anh cho học sinh lớp 8 trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm. Nghiên cứu được thực hiện trong 12 tuần trong các giờ học tiếng Anh đối với 40 học sinh lớp 8. Các hoạt động khảo sát, quan sát lớp học và phỏng vấn đã được sử dụng để thu thập dữ liệu và phân tích. Kết quả nghiên cứu cho thấy động cơ học nói của học sinh được cải thiện nhiều sau khi sử dụng thường xuyên các trò chơi ngôn ngữ trong quá trình dạy và học. Hầu hết học sinh nhận thấy các trò chơi ngôn ngữ làm cho các giờ học nói trở nên thú vị và vui vẻ hơn. Đặc biệt, trò chơi ngôn ngữ có thể giúp tạo ra nhiều cơ hội và thời gian nói cho học sinh. Học sinh cảm thấy thoải mái và thích thú hơn khi học nói. Học sinh cảm thấy ít lo lắng hơn trong khi nói và cảm thấy tự tin hơn khi các trò chơi ngôn ngữ được tích hợp trong các giờ học tiếng Anh của mình. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-03-31
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)