SỬ DỤNG KỸ THUẬT MẢNH GHÉP TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ LỊCH SỬ THẾ GIỚI LỚP 8: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

  • Nguyễn Khánh Như
  • Nguyễn Hoàng Linh Trang
Từ khóa: Đổi mới giáo dục; Dạy học tích cực; Dạy học lịch sử; Kỹ thuật dạy học; Kỹ thuật mảnh ghép

Tóm tắt

Đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, việc áp dụng những phương pháp và kỹ thuật dạy học hiện đại vào dạy học lịch sử là việc rất cần thiết. Kỹ thuật mảnh ghép là kỹ thuật góp phần phát triển năng lực tổng hợp của học sinh thông qua hoạt động nhóm. Nghiên cứu này thực hiện nhằm mục đích đề xuất một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng kỹ thuật mảnh ghép trong dạy học lịch sử thế giới lớp 8 ở trường phổ thông. Bài viết đã sử dụng phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục, phương pháp thu thập để nghiên cứu cơ sở lí luận, đề xuất một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng kỹ thuật mảnh ghép. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy rõ sự khác biệt khi sử dụng kỹ thuật mảnh ghép vào giảng dạy lịch sử ở trường trung học. Các biện pháp đề xuất sẽ góp phần nâng cao hiệu quả bài học lịch sử, tạo hứng thú học tập và góp phần phát triển những kĩ năng cần thiết cho người học khi vận dụng vào thực tiễn. Kết quả của nghiên cứu là tài liệu tham khảo hữu ích cho giáo viên, học sinh trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-03-31
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)