PHÂN TÍCH SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN HỌC TIẾNG Ả RẬP: MỘT NGHIÊN CỨU VỀ LỚP X TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC NGHỀ MUHAMMADIYAH 3 WATES, YOGYAKARTA, INDONESIA

  • Heru Widi Widodo
  • Waharjani
  • Mhd. Lailan Arqam
  • Desfa Yusmaliana
  • Gamal Abdul Nasir Zakaria
Từ khóa: Tiếng Ả Rập; Học tiếng Ả Rập; Phương tiện học tập; Chiến lược học tập; Sự tham gia của sinh viên

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm mục đích khám phá quá trình và kết quả của việc sử dụng phương tiện học tập cho học sinh lớp X học tiếng Ả Rập. Nghiên cứu sử dụng phương pháp mô tả định tính. Quan sát, phỏng vấn và tài liệu được sử dụng để thu thập dữ liệu nghiên cứu từ hiệu trưởng, hiệu phó phụ trách chương trình giảng dạy, giáo viên dạy tiếng Ả Rập và học sinh lớp X. Nghiên cứu này không áp dụng cách xử lý, thao túng hoặc chuyển đổi đối với các biến đang được điều tra mà thay vào đó mô tả một tình trạng như nó vốn có. Lúc đầu, học tiếng Ả Rập ở lớp X rất khó. Kết quả nghiên cứu cho thấy giáo viên sử dụng phương tiện học tập phù hợp với đặc điểm của học sinh có thể biến việc học buồn tẻ, phức tạp và đáng sợ thành học tập hấp dẫn khiến học sinh háo hức tham gia đến cùng. Điều đó đã được chứng minh qua việc cải thiện bài kiểm tra từ thứ nhất đến thứ sáu, mặc dù sự khác biệt không đáng kể. Hơn nữa, sự thành công của giáo viên trong việc sử dụng phương tiện học tập cho các môn học tiếng Ả Rập đã truyền cảm hứng cho giáo viên ở các trường khác, những người phải đối mặt với những thách thức tương tự.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-03-31
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)