SỬ DỤNG HOẠT ĐỘNG ĐÓNG VAI NHẰM PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ NĂM 1 TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHÁNH HOÀ

  • Nguyễn Thị Anh Chi
Từ khóa: Sinh viên tiếng Anh chuyên ngữ; Hoạt động đóng vai; Học theo nhiệm vụ; Dạy nói; Phát triển kỹ năng nói

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu việc sử dụng các hoạt động đóng vai để nâng cao khả năng nói tiếng Anh của sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành tại trường Đại học Khánh Hòa. Một nghiên cứu kéo dài 8 tuần đã được thực hiện và 30 sinh viên năm thứ nhất của lớp Ngôn ngữ Anh A tại trường Đại học Khánh Hòa đã được ứng dụng hoạt động đóng vai trong lớp nói. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập thông qua bảng câu hỏi và việc quan sát hai sinh viên trong lớp học nói. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết sinh viên thừa nhận lợi ích của đóng vai trong giờ học nói vì đây là một hoạt động thú vị, bổ ích, hiệu quả và sáng tạo. Đặc biệt, kết quả nghiên cứu cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực về sự cải thiện kỹ năng nói của người học. Hơn nữa, thông qua nghiên cứu, tác giả đã tìm ra các chủ đề thú vị dành cho hoạt động nói của sinh viên cũng như những khó khăn và đã đưa ra những đề xuất để cải thiện hoạt động đóng vai trong lớp học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-03-23
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)