SỰ LO LẮNG TRONG MỘT LỚP HỌC NÓI TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN NĂM NHẤT TẠI TRƯỜNG NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Nguyễn Thị Minh Loan
  • Lường Hạnh Ngân
Từ khóa: Kỹ năng nói; Sự lo lắng của sinh viên; Dạy học tiếng Anh; Dạy học trực tuyến; Nghiên cứu định lượng

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu nhằm điều tra sự lo lắng của sinh viên năm nhất trong một lớp học nói tiếng Anh trực tuyến tại Trường Ngoại ngữ, Đại học Thái Nguyên. 263 sinh viên của Trường Ngoại ngữ đã tham gia lớp học nói tiếng Anh trực tuyến kéo dài 4 tuần với 11 giảng viên đến từ Đại học Hawaii Pacific. Nghiên cứu được thực hiện bằng việc sử dụng dữ liệu định lượng thu thập thông qua bảng câu hỏi. Dữ liệu được phân tích bằng phần mềm thống kê dữ liệu SPSS và phần mềm Excel. Kết quả cho thấy, nguyên nhân chính dẫn đến lo lắng của sinh viên khi nói tiếng Anh là sự thiếu tự tin, sợ mắc lỗi, sợ những điều chưa biết, áp lực từ các quy tắc, sợ bị sửa sai, sợ bị chế giễu và sợ những điều chưa biết trong đặt câu hỏi. Dựa trên những phát hiện từ nghiên cứu, các nhà nghiên cứu trong tương lai nên tiến hành các nghiên cứu tương tự, giáo viên nên khuyến khích sinh viên vượt qua sự lo lắng bằng cách luyện tập kỹ năng nói và nghe thường xuyên hơn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-03-23
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)