NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN VỀ NGƯỜI HỌC LÀM CHỦ TRONG VIỆC HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH

  • Trần Quốc Thao
  • Chu Lê Thế Hoàng
Từ khóa: Tiếng Anh chuyên ngành; Tham gia học tập; Nhận thức; Nghiên cứu định lượng; Người học làm chủ

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu nhận thức của sinh viên về người học làm chủ trong việc học tiếng Anh chuyên ngành (ESP) tại một trường dạy nghề ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Nghiên cứu theo thiết kế định lượng được thiết kế để thu thập dữ liệu. Một nhóm gồm 60 sinh viên chọn lựa theo mẫu thuận tiện đã tham gia trả lời câu hỏi khảo sát. Phần mềm SPSS được sử dụng để xử lý dữ liệu theo phương pháp thống kê mô tả. Kết quả cho thấy sinh viên nhận thấy vai trò tích cực của mình (ví dụ: người tham gia, người khởi sướng, và người học tự chủ) trong quá trình học tiếng Anh chuyên ngành. Ngoài ra, kết quả còn chỉ ra rằng sinh viên tin vào tính làm chủ trong việc học vì họ tham gia tích cực vào học tiếng Anh chuyên ngành nhờ vào thái độ tích cực đối, nhân cách tốt  và kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành tốt. Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh chuyên ngành ở nơi nghiên cứu và các ngữ cảnh tương tự.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-24
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)