NHẬN THỨC VỀ NĂNG LỰC SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG CỦA GIẢNG VIÊN GIẢNG DẠY TIẾNG ANH NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu nhận thức của giảng viên giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ về năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông của họ, đồng thời nghiên cứu ảnh hưởng của giới tính và độ tuổi đến năng lực này. Phiếu khảo sát dựa theo nghiên cứu của Albirini (2004) có sự điều chỉnh được dùng làm công cụ thu thập số liệu. Phiếu khảo sát gồm 02 phần: Phần 1 điều tra thông tin cá nhân của giảng viên và Phần 2 gồm 18 nhận định với 4 mức lựa chọn theo thang đo Likert. Phương pháp phân tích định lượng, số liệu thống kê mô tả và suy diễn được sử dụng để phân tích dữ liệu thu thập được từ 112 giảng viên thông qua cuộc khảo sát trực tuyến bằng Google Form. Kết quả cho thấy, mặc dù giảng viên chưa thành thạo trong một số kỹ năng cụ thể, năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông của họ nhìn chung là thành thạo. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra giới tính và độ tuổi có ảnh hưởng đáng kể đến năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông của giảng viên. Cuối cùng, nghiên cứu đưa ra một số gợi ý cho các nghiên cứu về năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông của giảng viên.