KHẢO SÁT THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ ĐỐI VỚI VIỆC HỌC TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y

  • Nguyễn Thị Thu Hường
  • Bùi Thị Hương Giang
Từ khóa: Khảo sát; Thái độ của sinh viên; Thái độ; Nhận thức; Tình cảm

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu thái độ của sinh viên không chuyên ngữ đối với việc học tiếng Anh tại trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên. Đối tượng của nghiên cứu này là 312 sinh viên năm thứ nhất trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên. Hai công cụ thu thập dữ liệu được sử dụng trong nghiên cứu này, gồm bảng câu hỏi có 30 câu liên quan tới thái độ ngôn ngữ trên các khía cạnh nhận thức, hành vi và tình cảm vàphỏng vấn bán cấu trúc được sử dụng để xác thực thông tin thu thập được từ kết quả của bảng câu hỏi khảo sát. Nghiên cứu này tập trung vào khảo sát: (1) Thái độ của sinh viên đối với việc học tiếng Anh tại trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên; (2) Những nhân tố ảnh hưởng đến thái độ học tiếng Anh của sinh viên tại trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy hầu hết người học đều nhận thức được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh. Nhìn chung, sinh viên năm nhất trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên có thái độ học tập môn Tiếng Anh ở mức tích cực trung bình. Tuy nhiên, dữ liệu cũng tiết lộ rằng đa số học sinh có cảm giác tiêu cực về việc thực hành và ứng dụng môn tiếng Anh vào cuộc sống thực tế. Hơn nữa, theo kết quả phân tích, sinh viên chưa có thái độ học Tiếng Anh thực sự tích cực vì những lý do sau: không xác định được mục đích sử dụng ngôn ngữ này sau khi ra trường, mất gốc cơ bản của môn học, và không tìm được cách học phù hợp.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-22
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)