VAI TRÒ CỦA DU LỊCH HOMESTAY TRONG VIỆC QUẢNG BÁ VĂN HÓA ĐỊA PHƯƠNG VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CHO CỘNG ĐỒNG TẠI THÁI NGUYÊN: NGHIÊN CỨU MÔ HÌNH QUẢN LÝ CỦA NOỌNG HOMESTAY

  • Đỗ Thị Thu Hà
  • Đặng Thị Thái Hà
Từ khóa: Homestay; Du lịch văn hóa; Du lịch cộng đồng; Dân tộc thiểu số; Phát triển bền vững cho cộng đồng

Tóm tắt

Bài báo này nghiên cứu về vai trò của du lịch homestay trong việc quảng bá văn hóa địa phương và phát triển cộng đồng bền vững cho các dân tộc thiểu số ở Thái Nguyên bằng cách nghiên cứu trường hợp của Noọng homestay - một homestay được điều hành bởi 03 gia đình dân tộc thiểu số (dân tộc Tày, dân tộc Dao, và dân tộc Nùng). Các phương pháp nghiên cứu chính là phân tích dữ liệu thứ cấp, cách tiếp cận nghiên cứu trường hợp định tính, phỏng vấn nhóm tập trung và phương pháp đi thực địa. Các phát hiện cho thấy rằng, homestay với vai trò là một hình thức du lịch văn hóa và cộng đồng có một giá trị quan trọng trong việc quảng bá văn hóa địa phương. Ba yếu tố Chân thực, Gắn kết và Ẩm thực là yếu tố cần thiết trong dịch vụ homestay để nâng cao trải nghiệm văn hóa và sự hài lòng của du khách. Ngoài ra, du lịch homestay được coi là một công cụ hữu hiệu để phát triển cộng đồng bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Thái Nguyên, vì nó có thể giúp họ kiếm thu nhập tài chính, thể hiện bản sắc văn hóa, nâng cao vị thế của dân tộc thiểu số và bảo tồn truyền thống dân tộc cho các thế hệ mai sau.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-06
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)