TÁC ĐỘNG CỦA TRẢI NGHIỆM DU LỊCH ĐÁNG NHỚ ĐẾN TRUYỀN MIỆNG TÍCH CỰC TRÊN MẠNG XÃ HỘI VỀ ĐIỂM ĐẾN ĐÀ NẴNG

  • Lê Thái Phượng
Từ khóa: Truyền miệng trực tuyến; Trải nghiệm du lịch đáng nhớ; Du khách; Mạng xã hội; Đà Nẵng

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm xác định các thành phần của trải nghiệm du lịch đáng nhớ tác động đến truyền miệng tích cực của du khách trên mạng xã hội về điểm đến Đà Nẵng. Kế thừa các nghiên cứu trước đây, trải nghiệm du lịch đáng nhớ được xem xét qua 7 thành phần và đo lường bằng 24 biến quan sát; truyền miệng tích cực trên mạng xã hội được đo lường bằng 5 biến quan sát. Cuộc khảo sát được sự hỗ trợ của các hướng dẫn viên du lịch và thu về 197 mẫu thỏa mãn điều kiện phân tích. Kết quả kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố khám phá EFA cho thấy các thang đo đạt độ tin cậy, độ phân biệt và độ hội tụ. Kết quả phân tích hồi quy tuyến tính đã chỉ ra được tác động của 7 thành phần trải nghiệm du lịch đáng nhớ đến truyền miệng tích cực của du khách trên mạng xã hội về điểm đến Đà Nẵng, bao gồm: (1) sự hưởng thụ, (2) sự mới lạ, (3) văn hóa địa phương, (4) sự thư giãn, (5) sự ý nghĩa, (6) sự tham gia, (7) kiến thức. Trong đó, mức độ tham gia của du khách trong hoạt động du lịch tại Đà Nẵng tác động lớn nhất đối với truyền miệng tích cực trên mạng xã hội.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-09-29
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)