ỨNG DỤNG MẠNG NƠRON MỜ ĐA TÁC ĐỘNG TRONG TƯ VẤN HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG DỰA TRÊN QUÁ TRÌNH HỌC TẬP

  • Trần Thị Ngân, Nguyễn Thanh Hương, Nguyễn Thị Dung, Trần Mạnh Tuấn
Từ khóa: Mạng noron mờ; Mạng noron mờ đa tác động; Tư vấn; Hiệu năng; Độ đo đánh giá

Tóm tắt

Việc tư vấn việc chọn ban thi khi thi tốt nghiệp trung học phổ thông và chọn khối trong xét tuyển đại học có ý nghĩa rất quan trọng với học sinh trung học. Định hướng này có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thi của các em học sinh. Việc tư vấn này giúp học sinh sớm xác định được các môn thi để tập trung vào ôn thi và đạt kết quả tốt nhất. Đồng thời, khi tư vấn khối xét tuyển dựa trên kết quả học tập sẽ giúp cho học sinh lựa chọn khối thi và ngành thi phù hợp để xét tuyển vào đại học. Một số phương pháp tính toán mềm đã được các nhà nghiên cứu áp dụng cho tư vấn hiệu quả nhất. Trong bài báo này, chúng tôi tập trung vào ứng dụng mạng nơron mờ đa tác động trong việc tư vấn học sinh trung học phổ thông khi lựa chọn ban thi và khối xét tuyển dựa trên quá trình học tập của mình. Chúng tôi thử nghiệm dựa trên số liệu thu thập tại trường trung học phổ thông Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-05-31
Chuyên mục
Khoa học Tự nhiên - Kỹ thuật - Công nghệ (TNK)