NGHIÊN CỨU SƠ BỘ VỀ KỸ THUẬT DẠY TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

  • Vũ Thị Ninh
Từ khóa: Từ vựng tiếng Anh; Dạy và học; Kỹ thuật; Trường Tiểu học; Tuần Châu

Tóm tắt

Bài báo này nhằm nghiên cứu những khó khăn trong dạy học từ vựng tiếng Anh của giáo viên và học sinh cấp tiểu học; đồng thời, nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật dạy và học từ vựng tiếng Anh một cách hiệu quả cho học sinh lớp 5 của Trường Tiểu học Tuần Châu, Quảng Ninh; từ đó, đề xuất các kỹ thuật dạy học từ vựng để giáo viên tiếng Anh ứng dụng trong giảng dạy, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong dạy và học tiếng Anh. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp thực nghiệm, chia đối tượng nghiên cứu thành hai nhóm để áp dụng các kỹ thuật dạy học, từ đó, đề xuất những kỹ thuật dạy và học từ vựng tiếng Anh phù hợp. Nghiên cứu đã chỉ ra việc sử dụng tranh ảnh là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất trong hoạt động dạy học từ vựng, đặc biệt là phát âm, chính tả, nghĩa từ và niềm yêu thích của học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Tuần Châu, Quảng Ninh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-06-30
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)