NHU CẦU HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI MÔN VIẾT ĐOẠN VĂN TRONG TIẾNG ANH

  • Hoàng Thị Huyền Trang
  • Nguyễn Văn Tân
Từ khóa: Viết đoạn văn; Bắt buộc; Sinh viên tiếng Anh; Chương trình chất lượng cao; Tài liệu học tập

Tóm tắt

Mục đích của nghiên cứu này là để tìm hiểu nhu cầu học tập của sinh viên đối với môn viết đoạn văn tiếng Anh - một môn học bắt buộc dành cho sinh viên năm nhất trong chương trình đào tạo cử nhân Ngôn ngữ Anh chất lượng cao của khoa tiếng Anh, Trường Ngoại ngữ. Để đạt được kết quả nghiên cứu, các tác giả đã tiến hành một cuộc khảo sát đến 36 sinh viên năm nhất, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh chất lượng cao. Những sinh viên này được yêu cầu trả lời một bộ câu hỏi về nhu cầu học tập của họ về môn học này. Bảng khảo sát được tiến hành trực tuyến thông qua ứng dụng Google forms. Kết quả khảo sát cho thấy, mặc dù hầu hết tất cả sinh viên đã từng học viết đoạn văn tiếng Anh trước đây, họ đều gặp khó khăn khi viết thể loại này. Thêm vào đó, hai trở ngại lớn nhất mà sinh viên thường gặp phải khi viết đoạn văn tiếng Anh là việc thiếu từ vựng và thiếu kỹ năng sử dụng các cấu trúc câu phù hợp. Đây là những kết quả quan trọng giúp các tác giả, đồng thời là người thiết kế tài liệu giảng dạy, có những cân nhắc đúng đắn khi thiết kế tài liệu giảng dạy cho môn này.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-06-30
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)