NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH VỀ VIỆC NÂNG CAO VỐN TỪ VỰNG CỦA HỌC SINH THÔNG QUA HỌC NGÔN NGỮ TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG TẠI MỘT TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở VIỆT NAM

  • Nguyễn Thị Diệu Hà
  • Đỗ Phương Thanh
Từ khóa: Học ngôn ngữ trên thiết bị di động; Học ngôn ngữ; Công nghệ di động; Thiết bị di động; Đường hướng học tập

Tóm tắt

Nghiên cứu này tập trung vào việc làm sáng tỏ sự thay đổi của giáo dục trong thế kỷ 21: sự ra đời của việc học ngôn ngữ với sự hỗ trợ của các thiết bị di động (MALL) như một phương pháp học ngôn ngữ mới. Trọng tâm của nghiên cứu là tìm hiểu xem làm thế nào học sinh trung học phổ thông ở tỉnh Quảng Ninh nâng cao trình độ tiếng Anh, đặc biệt là nâng cao từ vựng thông qua việc sử dụng công nghệ di động . Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cố gắng hiểu thêm về cách học sinh học ngôn ngữ bằng thiết bị di động và phương pháp cả giáo viên và học sinh sử dụng công nghệ di động trong thực hành học tập hàng ngày. Để điều tra việc sử dụng MALL trong giảng dạy tiếng Anh, một bảng câu hỏi khảo sát dành cho học sinh và câu hỏi phỏng vấn dành cho giáo viên đã được sử dụng để thu thập dữ liệu. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu khảo sát thực nghiệm. Dữ liệu thu thập được chứng minh rằng cả giáo viên và học sinh đều đồng ý rằng thiết bị di động là công cụ hiệu quả để nâng cao từ vựng. Giá trị của các hoạt động từ vựng qua việc học với các thiết bị đã chứng minh ảnh hưởng tích cực đến thành tích học tiếng Anh của học sinh bằng cách hỗ trợ các em trong các khóa học khác nhau. Giáo viên dạy tiếng Anh cũng nhận thức được sự hữu ích của thiết bị di động như một công cụ giáo dục mới để dạy các kỹ năng ngôn ngữ khác nhau.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-06-14
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)