SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM TRONG DẠY HỌC MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Vũ Thị Thuỷ
  • Phạm Thị Huyền
Từ khóa: Phương pháp; Thảo luận nhóm; Định hướng năng lực; Quy trình; Tư tưởng Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Phương pháp thảo luận nhóm là một trong những phương pháp dạy học tích cực, đáp ứng nhu cầu đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy người học làm trung tâm và bắt kịp với xu thế dạy học của thời đại. Theo đó, luận bàn về vấn đề phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh đã được nhiều công trình khoa học làm sáng tỏ, song nghiên cứu một cách trực tiếp về quy trình sử dụng phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh theo định hướng phát triển năng lực vẫn chưa có công trình chuyên sâu nào. Qua việc phân tích, tổng hợp, nhận diện và đánh giá vấn đề nghiên cứu, chúng tôi đi vào khái quát cơ sở lý luận và thực tiễn của vấn đề nghiên cứu; từ đó làm rõ quy trình trong sử dụng phương pháp thảo luận nhóm vào dạy học môn tư tưởng Hồ Chí Minh để thấy rằng, vấn đề nghiên cứu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi mà các trường đại học đang đặt ra yêu cầu cấp bách trong tư duy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-06-07
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)