SỬ DỤNG BÁO MẠNG ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG ĐỌC CHO SINH VIÊN: MỘT NGHIÊN CỨU HÀNH ĐỘNG TẠI ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Nguyễn Thị Diệu Hà
  • Vũ Thị Luyên
Từ khóa: Kỹ năng đọc; Đọc hiểu; Đọc các nguồn tài liệu mở rộng; Báo mạng; Thái độ

Tóm tắt

Nghiên cứu hành động này được thực hiện để áp dụng việc sử dụng báo mạng viết bằng tiếng Anh để cải thiện kỹ năng đọc của sinh viên và trau dồi thái độ học tập tích cực của sinh viên đối với việc đọc các nguồn tài liệu mở rộng (ER). Đối tượng tham gia nghiên cứu là 42 sinh viên năm thứ hai tại Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên (SFL-TNU). Tài liệu đọc được chọn lọc từ một tờ báo điện tử trong nước viết bằng tiếng Anh. Sau đó, 16 bài tập được thiết kế dựa theo tài liệu thiết kế các bài tập đọc chính thống. Nghiên cứu được thực hiện trong 10 tuần. Một bài kiểm tra trước khi áp dụng và một bài kiểm tra sau khi áp dụng chương trình đọc các nguồn tài liệu mở được dùng để thu thập số liệu. Bên cạnh đó, một bảng câu hỏi đã được cung cấp cho sinh viên trước và sau khi tiến hành dự án và một bảng câu hỏi quan sát được cung cấp cho giảng viên tham gia nghiên cứu. Kết quả cho thấy có sự cải thiện đáng kể trong kỹ năng đọc của sinh viên và thái độ tích cực của sinh viên đối với việc đọc các nguồn tài liệu mở rộng. Bên cạnh đó, để tạo thói quen đọc nhiều các báo điện tử viết bằng tiếng Anh cho sinh viên cần có sự cân nhắc về thời gian và đa dạng hóa các loại báo mạng trong nước viết bằng tiếng Anh để sinh viên có thể lựa chọn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-05-12
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)