SỬ DỤNG MỘT SỐ MA TRẬN NHẰM LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA KHÁCH SẠN MƯỜNG THANH LUXURY QUẢNG NINH

  • Trần Thị Minh Hòa
  • Phạm Thị Hồng Nhung
Từ khóa: Chiến lược; Chiến lược phát triển sản phẩm; Sản phẩm; Dịch vụ; Ma trận IFE; Ma trận EFE; Ma trận General Electric Mc Kinsey

Tóm tắt

Các khách sạn mở cửa hoạt động kinh doanh khi phục hồi ngành du lịch cần phải xây dựng định hướng chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ để nâng cao sức cạnh tranh, thu hút khách hàng. Bài viết này tập trung phân tích các yếu tố của môi trường nội bộ và môi trường bên ngoài nhằm làm rõ lợi thế cạnh tranh, sức hấp dẫn của thị trường để làm căn cứ lựa chọn chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ phù hợp cho Mường Thanh Luxury Quảng Ninh giai đoạn 2022-2025. Các phương pháp được sử dụng là thu thập dữ liệu thứ cấp và đặc biệt là thu thập dữ liệu sơ cấp từ phỏng vấn sâu 20 chuyên gia. Các dữ liệu này được xử lý, phân tích và thiết lập ma trận IFE, EFE để đánh giá điểm của các yếu tố môi trường. Đồng thời, ma trận General Electric Mc Kinsey được sử dụng để lựa chọn chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ. Từ đó, tác giả xác định chiến lược đầu tư phát triển có lựa chọn và chiến lược cạnh tranh dựa vào sự khác biệt hóa về sản phẩm dịch vụ là phù hợp nhằm thu hút khách, phục hồi, phát triển hoạt động kinh doanh cho Mường Thanh Luxury Quảng Ninh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-05-12
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)