PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỘNG ĐỒNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG

  • Nguyễn Thu Thủy
  • Hoàng Thái Sơn
  • Nguyễn Thị Ngọc An
Từ khóa: Du lịch cộng đồng (DLCĐ); Người dân; Homestay; Khách du lịch; Cảnh đẹp

Tóm tắt

Với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch cộng đồng tỉnh Hà Giang, nhóm tác giả đã tiến hành thu thập số liệu thứ cấp và phỏng vấn 450 phiếu điều tra để làm căn cứ phân tích thực trạng phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016 – 2020. Kết quả chỉ ra rằng: du lịch cộng đồng tỉnh Hà Giang đã có nhiều thay đổi tích cực trong cung cấp sản phẩm du lịch phục vụ du khách như: số lượng cơ sở lưu trú, ăn uống tăng trưởng về số lượng, chất lượng cơ sở vật chất; gia tăng tour/tuyến tập trung tại cảnh đẹp nổi tiếng của địa phương; nguồn nhân lực phục vụ du lịch tăng nhanh về số lượng và chất lượng phục vụ; cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch cũng có nhiều biển chuyến tích cực…Tuy nhiên, do thời gian xây dựng và phát triển du lịch của địa phương chưa lâu, hình thức du lịch dựa vào người dân bản địa mà trình độ, sự hiểu biết trong cung cấp dịch vụ du lịch của người dân hạn chế; tính mùa vụ của du lịch Hà Giang tạo ra sự thiếu hụt chỗ ăn, nghỉ vào mùa cao điểm… Thêm vào đó, sự tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng lớn đến du lịch cộng đồng của tỉnh. Do vậy, một số giải pháp liên quan đến thay đổi tư duy làm du lịch, đa dạng sản phẩm và hình thức du lịch... được đề xuất nhằm phát triển du lịch tỉnh Hà Giang trong thời gian tới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-05-12
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)