THI TRỰC TUYẾN TRONG GIAI ĐOẠN ĐẠI DỊCH COVID: NHÌN TỪ GÓC ĐỘ NGƯỜI HỌC

  • Trần Thị Phương
  • Nguyễn Dương Hà
Từ khóa: Thi trực tuyến; Đại dịch Covid-19; Testmoz; Từ góc độ người học; Đánh giá trực tuyến

Tóm tắt

Nghiên cứu được tiến hành với mục đích điều tra quan điểm, thái độ của người học về việc áp dụng hình thức thi trực tuyến đối với sinh viên chuyên Anh trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên trong giai đoạn bùng phát dịch bệnh Covid-19. Nghiên cứu sử dụng một bảng câu hỏi trực tuyến khảo sát cho 110 sinh viên trường Ngoại ngữ nhằm đưa ra quan điểm nhận thức của họ về tính hữu ích của hình thức thi trực tuyến về các mặt: tính sư phạm, độ chuẩn xác, độ tin cậy, yếu tố cảm xúc, tính thực tế, và tính bảo mật. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các bài thi trực tuyến có lợi thế lớn so với bài thi giấy truyền thống về sự phù hợp, giảm căng thăng, lo lắng thi cử, độ chính xác về chấm điểm, giảm thời gian, công sức, di chuyển, chi phí, và có tính bảo mật cao. Mặt khác, việc triển khai sử dụng bài thi trực tuyến cũng đối mặt với một số vấn đề liên quan đến việc đưa ra phản hồi tức thời, gian lận và đạo văn. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, bài thi trực tuyến có thể được triển khai thành công bằng việc cung cấp phản hồi tức thời, chi tiết; đảm bảo tính bảo mật, và thiết kế ngân hàng câu hỏi có độ chuẩn xác cao. Bên cạnh đó, việc cung cấp những sự trợ giúp cho người học trong việc triển khai đánh giá trực tuyến cũng rất cần thiết.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-04-18
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)