NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TẠP CHÍ CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ 3 CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Phạm Hùng Thuyên
Từ khóa: Học qua đề án; Đề án tạp chí; Khó khăn; Giải pháp; Sinh viên đại học

Tóm tắt

Tại nhiều trường Đại học, việc học tiếng Anh qua đề án không còn là điều xa lạ với sinh viên, đặc biệt là sinh viên tại các trường đại học ngoại ngữ. Nghiên cứu này xác định các khó khăn trong việc thực hiện đề án tạp chí tiếng Anh của sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành tiếng Anh tại trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên. Đối tượng tham gia là 30 sinh viên năm thứ ba. Dữ liệu dành cho nghiên cứu được thu thập bằng phương pháp sử dụng bảng câu hỏi. Nghiên cứu được tiến hành trên 4 nhóm khó khăn chính là khó khăn về năng lực, khó khăn về thời gian thực hiện, khó khăn về hoạt động nhóm và khó khăn liên quan đến hỗ trợ từ giáo viên. Kết quả của nghiên cứu cho thấy năng lực của người học trong việc sử dụng photoshop và các công cụ tìm kiếm thông tin, khả năng ngôn ngữ của người học (cụ thể là trình bày ý tưởng theo văn phong báo chí) chiếm tỉ trọng cao nhất trong nhóm các khó khăn được điều tra. Các khó khăn về việc xắp xếp thời gian, thu thập tài liệu cũng chiếm một phần đáng kể. Bên cạnh đó, phần nhận xét và sửa bài chưa rõ ràng của giáo viên cũng gây ra khó khăn cho sinh viên. Ngược lại, sinh viên cho rằng giáo viên có sự hỗ trợ tốt và họ không gặp khó khăn gì trong việc tiếp cận sự hỗ trợ từ giáo viên. Bên cạnh đó, khảo sát từ câu trả lời độc lập của sinh viên cho thấy động lực học tập thấp khi sinh viên không hào hứng với môn học là một yếu tố nữa gây khó khăn cho họ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-03-31
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)