TRỞ NGẠI TRONG KỸ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH NĂM THỨ NHẤT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Nguyễn Thị Thu Hương
Từ khóa: Dạy tiếng Anh; Học tiếng Anh; Trở ngại trong kỹ năng nói; Phương pháp; Sinh viên chuyên ngành tiếng Anh

Tóm tắt

Đề tài này nghiên cứu những khó khăn sinh viên chuyên ngành năm thứ nhất tại trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên gặp phải trong quá trình nói tiếng Anh và những nguyên nhân đằng sau. Phương pháp nghiên cứu kết hợp được sử dụng trong nghiên cứu này. Hai công cụ thu thập số liệu được dùng là bảng hỏi và phỏng vấn. Đối tượng nghiên cứu là 44 sinh viên chuyên ngành năm thứ nhất trong kì học đầu tiên của năm học 2021-2022 tại trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên. Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả sinh viên đều gặp khó khăn với việc nói tiếng Anh mặc dù không phải tất cả các sinh viên đều có chung khó khăn. Vấn đề lớn nhất gặp phải nằm ở ngữ pháp và từ vựng. Nguyên nhân lớn nhất là sự hạn chế về tiếp xúc với ngôn ngữ đích và thiếu thời gian dành cho luyện tập. Các yếu tố cá nhân như sự rụt rè, thiếu tự tin và sợ sai cũng góp phần tạo nên khó khăn cho sinh viên. Một số biện pháp cũng được đưa ra để giải quyết vấn đề.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-03-31
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)