NHỮNG BÀI HỌC MẪU ĐỂ PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG VIẾT CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT TẠI ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Hoàng Hương Ly
Từ khóa: Kỹ năng viết; Bài học mẫu; Đánh giá của giáo viên; Sinh viên đại học năm thứ nhất; Phương pháp nghiên cứu mô tả

Tóm tắt

Trọng tâm chính của nghiên cứu là đánh giá kỹ năng viết của sinh viên đại học năm thứ nhất tại Đại học Thái Nguyên nhằm cung cấp các bài học mẫu để phát triển khả năng viết của sinh viên. Phương pháp nghiên cứu mô tả đã sử dụng bảng câu hỏi khảo sát và bài kiểm tra do giáo viên thiết kế. Đối tượng nghiên cứu là 326 sinh viên học tiếng Anh cơ bản năm thứ nhất tại các trường đại học được chọn ở Thái Nguyên và 66 giáo viên tiếng Anh. Hồ sơ nhân khẩu học của sinh viên được tổng hợp và phân tích. Các câu trả lời của sinh viên trong bài kiểm tra do giáo viên thiết kế là nguồn dữ liệu định lượng được phân tích thống kê. Thêm vào đó, nghiên cứu sẽ kiểm tra giả thuyết đặt ra là không có mối quan hệ đáng kể nào giữa việc thực hiện các kỹ năng viết bằng tiếng Anh của học sinh và từng biến số hồ sơ, và không có sự khác biệt đáng kể giữa kết quả học tập bằng tiếng Anh của học sinh và đánh giá của giáo viên. Dữ liệu thu thập được phân tích bằng cách sử dụng các thống kê sau: sự phân phối tần số, tỷ lệ phần trăm, bình quân trọng số, độ lệch chuẩn và kiểm định t. Từ những phát hiện và kết luận, nghiên cứu khuyến nghị rằng các bài học nguyên mẫu có thể được trình bày cho các nhà quản lý trường học để họ xem xét và đề xuất; cần cải tiến các bài học nguyên mẫu đã thiết kế; và các nghiên cứu sâu hơn có thể được tiến hành theo hướng này trong các trường đại học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-03-31
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)