GIÁO DỤC GIÁ TRỊ VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG QUA TRUYỆN THƠ NÔM TÀY CHO HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ TỈNH QUẢNG NINH

  • Ngô Thị Thu Trang
  • Đinh Thị Hà
Từ khóa: Văn hóa; Văn học; Truyền thống; Học sinh; Dân tộc thiểu số

Tóm tắt

Nghiên cứu thực trạng và đề ra giải pháp để nâng cao hiệu quả giáo dục giá trị văn hóa truyền thống qua văn học cổ truyền là vấn đề được nhiều địa phương quan tâm, trong đó có tỉnh Quảng Ninh. Để phục vụ cho vấn đề nghiên cứu của mình chúng tôi sử dụng các phương pháp như phương pháp tiếp cận liên ngành, phương pháp khảo sát, thống kê, phỏng vấn, quan sát khách quan, phương pháp nghiên cứu tư liệu, phân tích, tổng hợp… Từ kết quả khảo sát thực trạng giáo dục giá trị văn hóa truyền thống qua truyện thơ Nôm Tày cho học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh chúng tôi nhận thấy còn nhiều bất cập như sự thiếu hụt kiến thức của giáo viên và học sinh, nhận thức của giáo viên và học sinh còn hạn chế, tài liệu còn thiếu thốn, các biện pháp giáo dục chưa thực sự phù hợp,…Trên cơ sở đánh giá thực trạng chúng tôi đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả của việc giáo dục giá trị văn hóa truyền thống qua văn học cổ truyền cho học sinh người dân tộc thiểu số ở Quảng Ninh nói riêng và khu vực miền núi phía Bắc nói chung.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-03-31
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)