TỔ CHỨC DẠY HỌC MÔ HÌNH HÓA Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO

  • Ammone Phomphiban
  • Nguyễn Danh Nam
Từ khóa: Mô hình; Mô hình toán học; Dạy học mô hình hóa; Phương pháp mô hình hóa; Quy trình mô hình hóa

Tóm tắt

Bài viết trình bày nghiên cứu về tổ chức dạy học mô hình hóa ở trường trung học phổ thông nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trong bối cảnh đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Bài viết sử dụng phương pháp điều tra, khảo sát bằng bảng hỏi học sinh và phỏng vấn sâu một số giáo viên toán có kinh nghiệm giảng dạy. Số liệu nghiên cứu từ khảo sát thực tiễn cho thấy những khó khăn trong việc vận dụng phương pháp mô hình hóa và thiết kế các mô hình thực tiễn trong dạy học môn Toán. Bài viết cũng đề xuất quy trình dạy học mô hình hóa toán học. Từ đó, chúng tôi thiết kế một số hoạt động mô hình hóa để hỗ trợ học sinh hiểu sâu hơn về ứng dụng của toán học trong thực tiễn và góp phần phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề cho các em. Kết quả nghiên cứu cho thấy dạy học mô hình hóa toán học đáp ứng được yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học môn Toán ở trường phổ thông.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-03-31
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)