NGUYÊN NHÂN CỦA SỰ DÈ DẶT, ÍT NÓI CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT ĐẠI HỌC ĐIỀU DƯỠNG NAM ĐỊNH TRONG GIỜ HỌC NÓI TIẾNG ANH

  • Phạm Thị Hoàng Ngân
Từ khóa: Sự dè dặt ít nói; Sinh viên dè dặt ít nói; Bị động; Động lực; Giờ học nói

Tóm tắt

Học sinh được yêu cầu phải tích cực trong khi học tiếng Anh, đặc biệt là kĩ năng nói. Tuy nhiên, kĩ năng nói luôn được xem như là kĩ năng khó khăn nhất của hầu hết người học ở tất cả các cấp học, bao gồm cả sinh viên đại học bởi vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc nói tiếng Anh của sinh viên trong lớp. Vấn đề này được biết đến là dè dặt, ít nói. Đó là một hiện tượng phức tạp tồn tại trong các lớp học ngoại ngữ gây ra cảm giác thụ động cho học sinh và làm cho giáo viên thất vọng, chán nản. Vì thế, bài viết này nhằm mục đích xác định xem sinh viên có sẵn sàng nói tiếng Anh trong giờ học nói hay không và tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc dè dặt, ít nói của sinh viên. Tham gia nghiên cứu gồm năm giảng viên và 80 sinh viên điều dưỡng năm thứ nhất thuộc hai nhóm trình độ đang theo học môn tiếng Anh tại trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Tác giả đã sử dụng bảng hỏi, phỏng vấn bán cấu trúc và quan sát để thu thập số liệu. Kết quả cho thấy các nguyên nhân chính dẫn đến sự dè dặt, ít nói của sinh viên là do trình độ tiếng Anh thấp, tín ngưỡng văn hóa Việt Nam, tính cách cũng như động cơ học tập và những yếu tố khác như bài khó, học sinh thiếu từ vựng, thiếu sự chuẩn bị bài và lười biếng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-03-25
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)