ĐÁNH GIÁ NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG VÀ GẮN KẾT TRONG CÔNG VIỆC CỦA GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC

  • Vũ Văn Tuấn
  • Bế Hoài Anh
Từ khóa: Thoả mãn công việc; Đội ngũ giảng viên; Giáo dục đại học; Nơi làm việc; Gắn kết

Tóm tắt

Cơ chế tự chủ trường học có tác động sâu sắc đến việc chuyển đổi mô hình trường đại học từ cơ chế chủ quản sang tự chủ hoàn toàn. Như vậy, sự tái thiết tổ chức có thể gây ảnh hưởng đến sự thoả mãn công việc và cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên. Nghiên cứu này sẽ xem xét những nhân tố tác động đến sự thoả mãn công việc và cam kết gắn bó của nhân viên đối với nơi làm việc, với sự tham gia của 175 giảng viên trả lời phiếu điều tra do người nghiên cứu xây dựng, thông qua biểu mẫu Google. Kết quả cho thấy rằng các nhân tố nội tại của giảng viên quan trọng hơn các yếu tố bên ngoài. Sự quan tâm và hỗ trợ của tổ chức đối với sự phát triển nghề nghiệp của giảng viên sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi, cạnh tranh, hợp tác cho giảng viên cống hiến sự nghiệp của mình. Hơn nữa, kết quả cũng khẳng định rằng tâm, tầm, tài năng của lãnh đạo trường học có tính chất quyết định đối với sự phát triển bền vững của nhà trường, và cam kết gắn bó, cống hiến của giảng viên. Nghiên cứu cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà quản trị trường học đầu tư hơn nữa vào đội ngũ giảng viên và quản trị nhà trường. Ngoài ra, cơ sở vật chất trường học cần phải cải tổ và trang bị thường xuyên đáp ứng nhu cầu dạy và học hiện đại ngày nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-03-09
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)