CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG DỊCH VỤ CÔNG TẠI TỈNH THÁI NGUYÊN: ĐÁNH GIÁ BAN ĐẦU VỀ VIỆC SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CỦA NGƯỜI DÂN

  • Phạm Thị Tuấn Linh
  • Hà Trọng Quỳnh
  • Phạm Quang Hiếu
Từ khóa: Chuyển đổi số Dịch vụ công trực tuyến Người dân Phỏng vấn Mô hình nghiên cứu

Tóm tắt

Xây dựng hệ thống dịch vụ công trực tuyến là bước đi cụ thể trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện, hướng đến chính phủ điện tử. Tại tỉnh Thái Nguyên, công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến đã đạt được một số kết quả tích cực. Tuy nhiên, người dân tại tỉnh Thái Nguyên chưa thực sự hiểu và mạnh dạn sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Để triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, từ đó xây dựng nền hành chính phục vụ và hướng đến mục tiêu xây dựng chính phủ số, cần có những nghiên cứu nhằm nâng cao ý thức và mức độ sử dụng của người dân đối với dịch vụ công trực tuyến. Dựa trên các thông tin báo cáo liên quan và quá trình phỏng vấn người dân địa phương, nghiên cứu này đưa ra những đánh giá ban đầu về hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Thái Nguyên, đề xuất mô hình nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến và bộ thang đo. Nghiên cứu tương lai có thể tiếp tục đánh giá định tính và định lượng về hoạt động sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân, từ đó đưa ra kết quả đánh giá chuyên sâu và các giải pháp tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Thái Nguyên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-09-09
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)